Ahrefs: công cụ phân tích Backlinks hiệu quả nhất

Nhắc đến Ahrefs thì không một dân SEO nào không biết đến nó là một tool phân tích backlink hiệu quả, tối ưu đến thế nào. Ahrefs công cụ phân tích Backlinks hàng ngày, do cứ 30 phút thì nó lại cập nhật kết quả một lần. Thế nên các SEOer có thể check được những backlink ngay trong ngày, cập nhật thông tin liên tục, có thể nói đây là một công cụ vô cùng hữu ích.
Ahrefs công cụ phân tích Backlinks
Ahrefs có hai loại đó là loại mất phí và loại free. Dân SEO thì thường sẽ sử dụng bản free. Nói là bản free thế nhưng những lợi ích của công cụ này mang lại là không hề nhỏ đâu các "thím" ạ. Còn bản mất phí thì với số lương của anh em ta thì không đủ sài đâu. Tôi nhớ không nhầm thì nó rơi vào khoảng 3 triệu/tháng :3
Hướng dẫn sử dụng công cụ ahref
Sau khi truy vấn, các bạn hãy chú ý những thông số ở cột bên trái của công cụ Ahrefs, bao gồm: Referring pages: Giới thiệu trang là tổng số webpage có backlink trỏ tới site của bạn 
Total Backlinks: Tổng số backlink trỏ về trang của bạn. Con số này lớn hơn hoặc bằng số Referring Pages. 
Referring IPs: Mỗi website có backlink trỏ tới site của bạn có 1 địa chỉ IP,có thể có nhiều domain trùng địa chỉ IP nên số Referring IPs luôn <= Referring Domain (Con số này càng lớn thì càng tốt cho SEO) 
Referring subnets: Số subnet trỏ về site/page. 
Referring domains: Tổng số domain có backlink trỏ tới site của bạn. Ở đây là tổng số domain, 1domain có thể có nhiều backlink trỏ tới site của bạn nhưng nó chỉ tính là 1 Referring domain Các thông số .Gov, .edu…. là số backlink từ các domain có phần mở rộng tương ứng. 
Text: Là backlink có anchor text. Những backlink không phải text gồm có hình ảnh, iframe hoặc redirect. 
Do/Nofollow: Số lượng link dofollow và nofollow. Dĩ nhiên là dofollow sẽ tốt hơn nofollow. Tuy nhiên nếu bạn có backlink là dofollow ở các web đen sẽ làm ảnh hưởng tới xếp hạng website của bạn. Vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra đối thủ có tặng cho bạn ít backlink dofollow miễn phí nào không nhé :D Sitewide/Not sitewide: Sitewide tức là link đặt ở những nơi mà trang nào trên website cũng thấy, ví dụ như header, sidebar, footer. Not sidewide tức là đặt ở phần nội dung. 
Redirect: Là backlink dạng redirect từ trang khác về trang mình bằng 301 hoặc 302 . 
Image: Số lượng backlink trong hình ảnh. 
Form: Backlink đặt trong các form đăng kí, submit của website. Referring Pages for Anchor Phrases: chỉ số này thể hiện sự phân bố của anchor text. Các bạn muốn biết những link đấy ở đâu thì cứ việc click vào phần số nhé.

Cột backlink types là tất cả các thể loại backlink trỏ về site/page của bạn, gồm: text, dofollow, nofollow, sitewide, not-sidewide, redirect, image,… Các bạn muốn biết những link đấy ở đâu thì cứ việc click vào, thật tiện phải không nào 
Ahrefs: công cụ phân tích Backlinks hiệu quả nhất
Trên thanh điều hướng bao gồm một số tính năng của ahref trong việc phân tích back link
Overview: tổng quan
External: tất cả những backlink trỏ về site/ page của bạn
Ahrefs: công cụ phân tích Backlinks hiệu quả nhất
Ở đây, chúng ta có thể tùy biến được thể loại back link trỏ về site/page. Và hãy chú ý những cột trong bảng này
  • Rank (ahref rank) chỉ số này cũng giống như Page rank của Google, đánh giá tầm quan trọng của một trang.
  • Domain rank
  • Referring page URL và Referring page title và các chỉ số Social
  • Internal link và External link
  • Crawl date
  • Link Url và Anchor
  • Type link
  • New/lost backlink: số back link mới và mất mỗi ngày
Ahrefs: công cụ phân tích Backlinks hiệu quả nhất
Màu xanh là số lượng backlink mới mỗi ngày, màu đỏ là số lượng mất
Cứ 30 phút Ahref lại cập nhập 1 lần nên việc theo dõi lượng back link trỏ về hay mất đi của bạn diễn ra khá nhanh chóng. Một số tính năng chính trong bảng phân tích này:

Referring domain: Tổng hợp tất cả các domain trỏ về


New/ lost domain: Số domain mới và mất mỗi ngày


Top pages: Phân tích tất cả những page trong site

Đây là 1 tính năng khá là hay trong Ahref, tính năng này giúp bạn có cái nhìn tổng quan và phân tích đã tập trung năng lực tối ưu về trang chính (trang quan trọng) hay chưa, hay có thể nhận định được đối thủ đang tập trung SEO cho trang nào.

Anchor: Phân tích anchor text


Linked Domain: Phân tích outbound link và internal link

Raw export: Xuất báo cáo theo backlink/ ref page, Anchors, Crawl pages, Referring domain.
Kết luận:
Nói tóm lại là anh em SEOer quá lời khi sử dụng một công cụ hữu ích đến vậy mà không mất bất kỳ khoản phí nào cả. Ahrefs quả là một công cụ check backlink hiệu quả và tiện ích.
Chúc anh em SEO thành công!
Theo: Thachpham.com
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét