Web hosting là gì? Lựa chọn gói hosting nào hợp lý?

Web hosting được hiểu nôm na như là bạn mới tậu được con xe hơi (ví như tên miền) ở Hà Nội chẳng hạn. Tuy nhưng nếu muốn dùng con xe này sử dụng, lưu thông trên đường thì bạn cần phải đăng ký với Cục Giao thông đường bộ thành phố Hà Nội. Web hosting được ví như quyết định cấp phép lưu thông cho chiếc xe hơi kia. Thế cho nên khi bạn muốn thiết kế một website nào đó việc đầu tiên là chọn mua cho mình một tên miền (domain) và một gói web hosting cho phù hợp. Hôm nay, tanhweb sẽ hướng chỉ ra có các bạn những điều cần thiết, lưu tâm khi chọn gói web hosting.
Web hosting là gì?
Như đã nói ở trên web hosting là không gian internet mà website của ta hoạt động trên đó,hơn nữa web hosting nó chứa nội dung hay dữ liệu của bạn. Web Hosting đồng thời cũng là nơi diễn ra tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa người sử dụng Internet và Website của bạn.
Mỗi website đều có một host, khi bạn truy cập vào website đó, thực ra là bạn đang truy cập vào host chứa website
Web hosting là gì? Lựa chọn gói hosting nào hợp lý?
Lựa chọn gói hosting nào phù hợp với website của bạn?
Chọn nhà cung cấp dịch vụ lớn, có thâm niên, có uy tín
Việc lựa chọn những nhà cung cấp lớn, có uy tín sẽ giúp giảm đi tối thiểu sự cố hay không may gặp trục trặc kỹ thuật thì bên đơn vị đó có đội support mạnh mẽ, hoạt động 24/24 sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng. Những đơn vị này quản lý cơ sở dữ liệu cũng như thông tin bảo mật cho bạn tốt hơn những nhà cung cấp dịch vụ mang tiếng là giá rẻ khác kia.
Chọn thông số kỹ thuật, cấu hình, hệ điều hành phụ hợp với nền tảng website của bạn
Tùy theo bạn sử dụng ngôn ngữ thiết kế, nền tảng nào phát triển web của bạn là gì để từ đó có thể lựa chọn hệ điều hành cũng như thông số kỹ thuật một cách tốt nhất. Ví dụ như nếu bạn phát triển bằng ngôn ngữ PHP hay phát triển trên nền mã nguồn mở WordPress thì bạn nên lựa chọn hệ điều hành Linux,...
Chọn vị trí đặt máy chủ của gói web hosting này?
Nếu website của bạn xây dựng nên với mục đích chỉ để cho người Việt sử dụng thì nên chọn nhà cung cấp có Data Center ở trong nước, lý do là sử dụng những đơn vị đặt Data Center ngay ở Việt Nam giúp tốc độ đường truyền được tăng lên, ít xảy ra tắc nghẽn. Tuy nhưng nhiều Data Center đặt ở Sing hay Hồng Kông cũng là nơi lý tưởng để sử dụng.
Chọn dung lượng, băng thông của gói hosting
Dung lượng là khoảng không gian mà bạn được phép lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng máy chủ. Cũng tùy theo website của bạn làm về lĩnh vực gì, mỗi lĩnh vực thì cần có phải lựa chọn dung lượng khác nhau. Ví như nếu bạn làm về một website bán hàng, một ngày web của bạn có hàng trăm người giao dịch, hóa đơn, đặt hàng thì bạn phải lựa chọn dung lượng lớn hơn nhiều so với làm một websit tin tức đơn thuần.
Băng thông (Bandwidth) được đo bằng đơn vị MB (Mega Bytes) tính tổng lượng trao đổi giữa người dùng internet với website của bạn trong một tháng. Giả sử xem 1 trang web thì băng thông tiêu tốn là 1.000KB (bao gồm tất cả hình ảnh trên trang web), 1 lượt xem trung bình 5 trang web thì tiêu tốn 5.000 KB. Nếu băng thông 10GB/tháng thì số lượt truy cập tối đa mà website có thể phục vụ mỗi tháng khoảng 2.000 lượt.
Chọn đơn vị có hệ thống bảo mật dữ liệu tốt
Hacker lùng sục khắp mọi nơi để chiếm đoạt nhiều thứ từ thông tin cá nhân, đến tiền của,... thế nên lựa chọn được một đơn vị nào uy tín, có hệ thống bảo mật, sao lưu dữ liệu hàng ngày. Những đơn vị đó sẽ uy tín hơn và việc sao lưu hàng ngày sẽ giảm đến mức tối đa sự cố có thể đến với website của bạn.
Kết luận:
Với những thông tin ở trên, tôi chắc rằng bạn sẽ chọn cho mình một gói Web Hosting phù hợp nhất với website của bạn và điều chắc chắn rằng chọn được một gói hosting phù hợp sẽ tối ưu, tăng hết tính năng của websie.
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét