Có thêm tính năng chia sẻ cảm xúc trên Facebook tương tự nút "dislike"

(Facebook) Thế là mới đây, "sốt sồn sệt" Facebook đã cho ra mắt tính năng mới tương tự với nút "dislike" đó là tính năng chia sẻ cảm xúc thông qua một trình đơn thả xuống bao gồm các biểu tượng cảm xúc và media. Thực tế đã không có nút "dislike" nằm cạnh nút "like" như đồn đoán mà thay vào đó là nút "Reactions" (phản ứng). Reactions bao gồm nhiều lựa chọn cảm xúc vui buồn, tức giận, yêu thương khác nhau.
Có thêm tính năng chia sẻ cảm xúc trên Facebook tương tự nút "dislike"
Reactions bắt đầu được thử nghiệm ở Ireland và Tây Ban Nha hôm nay trước khi được Facebook triển khai cho hơn 1,4 tỷ thành viên của mình trên toàn thế giới. Giải pháp này được nhiều người đánh giá là bất ngờ nhưng đầy thú vị, đáng yêu.
Điều này phù hợp với những người gì Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg từng chia sẻ. Theo đó, Mark lo lắng nút Dislike nếu ra đời sẽ bị người dùng lạm dụng sai mục đích và khiến mạng xã hội này trở thành một môi trường độc hại. Thay vào đó, cách làm mới mẻ này sẽ giúp người dùng thoải mái lựa chọn cảm xúc đối với một status, hình ảnh và hạn chế tình trạng lạm dụng tùy chọn cảm xúc sai mục đích.
"Chúng tôi không muốn tích hợp Dislike vì như thế sẽ biến Facebook thành một diễn đàn nơi mọi người vote nâng lên hạ xuống các nội dung của thành viên. Đó không phải là cộng đồng mà chúng tôi định tạo ra", Zuckerberg nhấn mạnh.
"Mọi người đến với Facebook để chia sẻ mọi thứ cho dù thông tin cập nhật là hạnh phúc, buồn hay vui,... Và chúng tôi nghe nói bạn muốn có thêm tùy chọn để ăn mừng, xót thương hay cười đùa với nhau. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang thử nghiệm phản ứng của người dùng về một phần mở rộng của nút Like. Nó cung cấp cho bạn nhiều cách để chia sẻ cảm xúc đối với một bài viết trên Facebook nhanh chóng và dễ dàng", phát ngôn viên của Facebook nói với VentureBeat.
Tính năng chia sẻ cảm xúc trên Facebook theo tôi là một tính năng hay, và lý tưởng của nó cũng vượt xa nút "dislike" mà trước đó Facebook định hướng tới.
Reactions mang tính nhân văn sâu sắc, và chắc chắn đây sẽ là một thay đổi hợp lý của Mark Zuckerberg và đồng sự.

Xem thêm: thiết kế website doanh nghiệp giá rẻ
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét