Không chịu kém Twitter, Facebook tìm cách lôi kéo giới phóng viên bằng công cụ thu thập tin tức Signal

(Thủ thuật Facebook) Trước đây phóng viên thường truy cập vào Twitter để lấy thông tin viết bài, lý do là nguồn ở đây phong phú và có ích với họ. Tuy nhưng Facebook có vẻ không thích điều này và họ đã nhanh chóng tạo ra Signal công cụ thu nhập tin tức dành cho giới phóng viên.
Facebook mới đây vừa ra mắt Signal, một nền tảng miễn phí cho phép các phóng viên báo chí sử dụng để theo dõi những xu hướng đang "hot" trên mạng xã hội này cũng như trên Instagram (một mạng xã hội chuyên về ảnh được Facebook mua lại năm 2012). Hiện Signal mới chỉ có phiên bản trên máy tính (desktop), và mục đích chính của nó là giúp quá trình thu thập tin tức của phóng viên được dễ dàng hơn. 
Công bố này được đưa ra chỉ sau một tuần Facebook hỗ trợ giới báo chí sử dụng ứng dụng Mention của hãng để họ có thể truyền trực tiếp thông tin thời sự nóng hổi lên News Feed. Những động thái liên tiếp này cho thấy hãng đang muốn lôi kéo giới phóng viên vốn trước đây thường lựa chọn Twitter làm nguồn tin hơn là tìm tin trên Facebook, mặc cho Facebook mới là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Với Signal và Mentions, trong tương lai các thông tin từ Facebook hứa hẹn sẽ được sử dụng nhiều hơn trên các bài báo cũng như bài viết trên trang blog.
Thêm chú thíchKhông chịu kém Twitter, Facebook tìm cách lôi kéo giới phóng viên bằng công cụ thu thập tin tức Signal
Phóng viên có thể dùng Signal để theo dõi những đề tài nào đang được quan tâm nhiều nhất trên Facebook, đề tài nào đang là xu hướng, được chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng. Một tùy chọn tìm kiếm trong Signal cho phép phóng viên tìm kiếm lại các bài đăng cũ từ các Pages cũng như từ người dùng. Các nhà báo cũng có thể lưu lại thông tin tìm được (trong các "bộ sưu tập") để sử dụng về sau. Signal cũng sẽ có một mục riêng mang tên "Leaderboards" liệt kê những nhân vật được thảo luận nhiều nhất, và các nhân vật nổi tiếng này sẽ trải dài trên nhiều lĩnh vực từ diễn viên, chính trị gia, nhạc sỹ, ngôi sao thể thao... Với Instagram, phóng viên có thể tìm kiếm thông tin theo đề tài, hoặc giới hạn việc tìm kiếm chỉ ở một khu vực nào đó. Tất nhiên, chỉ các bài post được chủ nhân của nó chia sẻ công khai mới xuất hiện trong kết quả tìm kiếm mà thôi. Nhà báo có thể dùng các bài đăng tìm được từ Signal để nhúng trực tiếp vào bài viết của mình. Các phóng viên quan tâm có thể gửi yêu cầu tới Facebook (tại đây) để được quyền truy cập Signal. Mạng xã hội này cũng hứa hẹn sẽ dựa vào các phản hồi để cải tiến và tinh chỉnh cho Signal trong tương lai.  
Khi các bạn đăng nhập vào thì Facebook sẽ hướng các bạn đến một group, sau đó các bạn sẽ join vào.
Lưu ý rằng, tin tức ở đây đều là Tiếng Anh nhé, không có tiếng Việt đâu. :3

Nguồn: ictnews.vn
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét