Từ 5/11: Doanh nghiệp nhà nước phải công khai lương thưởng của nhân viên lên website

(Tin Tức) Nghị định này nhằm làm công khai minh bạch thông tin doanh nghiệp cũng như môi trường làm việc và cạnh tranh lành mạnh với những doanh nghiệp khác. Theo nghị định này thì các doanh nghiệp thuộc nhà nước cần phải xây dựng báo cáo lương thưởng của doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử website doanh nghiệp
Từ 5/11: Doanh nghiệp nhà nước phải công khai lương thưởng của nhân viên lên website
Nghị định 81/2015/NĐ-CP yêu cầu doanh nghiệp Nhà nước phải công khai lương thưởng và gửi báo cáo tới cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà nước và Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện công bố theo quy định. Thời hạn công bố và gửi báo cáo cho cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà nước và Bộ Kế hoạch và Đầu tư không muộn hơn ngày 31 tháng 3 của năm liền sau năm báo cáo.
Cơ quan đại diện chủ sở hữu nhà nước thực hiện công bố báo cáo chế độ tiền lương, tiền thưởng của doanh nghiệp trên cổng hoặc trang thông tin điện tử của cơ quan trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo của doanh nghiệp.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện công bố báo cáo chế độ tiền lương, tiền thưởng của doanh nghiệp trên cổng thông tin doanh nghiệp của Bộ trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo của doanh nghiệp.
Nghị định 81/2015/NĐ-CP nêu rõ khái niệm “Ngôn ngữ công bố thông tin” là ngôn ngữ thực hiện công bố thông tin của doanh nghiệp là tiếng Việt. Trường hợp quy định công bố thông tin bổ sung bằng ngôn ngữ khác, ngôn ngữ thực hiện công bố thông tin bao gồm tiếng Việt và ngôn ngữ khác theo quy định.
Đồng thời, Nghị định 81/2015/NĐ-CP cũng xác định rõ đối tượng điều chỉnh: “Doanh nghiệp nhà nước” là doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ (sau đây gọi tắt là doanh nghiệp), bao gồm:
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là công ty mẹ của tập đoàn kinh tế nhà nước, tổng công ty nhà nước, nhóm công ty mẹ - công ty con;
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên độc lập do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
Nghị định 81/2015/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 5/11. Điều đó có nghĩa là bắt đầu từ tết năm nay thì khoản tiền lương thưởng tết sẽ được công khai và các doanh nghiệp nhà nước sẽ nhìn nhau mà quy định mức lương thưởng cho công nhân viên chức, theo đó sẽ không còn tình trạng bên này ít ganh bên kia nhiều nữa.
Theo: Dân trí.com
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét