Những hình thức tổ chức cuộc thi trên facebook

(Kiến Thức Facebook) Những hình thức tổ chức cuộc thi trên Facebook thường được những admin của một Fanpage nào đó thực hiện để lôi kéo, thu hút sự chú ý của thành viên trong page nhằm mục đích lấy thông tin hay làm tăng thương hiệu, sản phẩm trong mắt người dùng theo đó làm tăng độ uy tín hay làm làm lan rộng sản phẩm, dịch vụ họ đang cung cấp đến với người dùng. Nếu bạn đang có một Page với số lượng Fan tương đối thì bạn cũng có thể áp dụng những hình thức tổ chức cuộc thi này, nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều đó. Hiện nay, có rất nhiều những hình thức tổ chức cuộc thi tuy nhưng hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số hình thức tổ chức cuộc thi tiêu biểu nhất trên Facebook.
Những hình thức tổ chức cuộc thi trên facebook

Cuộc thi ảnh
Hình thức này là kêu gọi thành viên trong page đăng những tấm ảnh theo chủ đề mà admin đưa ra, những chủ đề này thường là những chủ đề "hot" ví như thi ảnh những girl xinh nhất, hot nhất, hay chia sẻ những hình ảnh từ những chuyến đi đáng nhớ chẳng hạn,...những mục này thường sẽ kêu gọi đươc rất nhiều sự ủng hộ của thành viên.

Hình thức tính điểm dựa vào số lượng like, share, comment. Tuy hình thức này giúp tăng độ tương tác trên page của bạn nhưng kèm theo đó là sự công bằng trong cách kêu gọi, like, share khiến nhiều thành viên khó chịu. Nhưng cũng không phủ nhận được lợi ích mà nó đem lại cho page.
Chương trình rút thăm trúng thưởng
Rút thăm trúng thưởng là môt hình thức tổ chức cuộc thi trên Facebook phổ biến. Nó giúp admin thu thập được lượng email nhanh chóng, tuy nhưng hình thức này lại không tận dụng được sức lan tỏa (viral) hay share trên facebook. Nhưng ngược lại đối với những page có lượng member lớn thì sau chiến dịch này số lượng email thu lại cũng rất lớn và vô cùng hữu ích.

Các cuộc thi Instant-Win (thắng ngay lập tức)
Hình thức cuộc thi này giống như chơi sổ số, nhưng người chơi lại được biết ngay kết quả.
Hình thức này cũng dễ lôi kéo người tham gia, tuy nhiên nó cũng giống như hình thức rút thăm trúng thưởng là không thể sử dụng hình thức lan tỏa trên face như share, viral.

Chương trình trắc nghiệm
Chương trình này thì không thu hút được fan như là hình thức cuộc thi ảnh, tuy nhiên cung cấp một sự trải nghiệm thú vị cho các fans.Ưu điểm của nó là dễ thu nạp thêm fan mới và kích thích sự tương tác với fan cũ, cung cấp trải nghiệm tích cực và đáng nhớ, thúc đẩy lượng “viral reach” thông qua tùy chọn chia sẻ Facebook. Khuyết điểm: tốn thời gian cho việc quản lý, thiết lập, đặt câu hỏi, quản lý thời gian.
Kết luận:
Bạn là admin của một fanpage với số lượng member khá và bạn đang có ý định kinh doanh gì đó thì đây là những hình thức giúp bạn làm điều đó, chúc các bạn thành công!
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét