Không tốn quá nhiều tiền để xây dựng thương hiệu cho startup

(Tin Tức) Khởi nghiệp luôn là vấn đề tạo ra nguồn cảm hứng cho rất nhiều người. Tuy nhiên cảm hứng không thôi là chưa đủ, trên thế giới có biết bao nhiêu là dự án start-up nhưng khi họ bắt tay vào làm thì chuyện nó lại khác hoàn toàn. Mọi thứ trở nên hỗ loạn, bản thân những nhà kinh doanh kỳ cựu cũng khó khăn bỡ ngỡ trước những cái họ đã nhúng tay vào thực hiện trong bao nhiêu năm trời. Đối với startup thì nó lại vô cùng gian nan hơn nữa. Tại vì xây dựng thương hiệu cho startup doanh nghiệp non trẻ cho nên họ rất ít được các nhà đầu tư để ý tới, thương hiệu non trẻ khiến các startup muốn phát triển được thì phải vô cùng sáng tạo và mạnh mẽ.
Không tốn quá nhiều tiền để xây dựng thương hiệu cho startup
Lời khuyên xây dựng thương hiệu cho startup không tốn kém.
Chuyên gia quản lý Ries tác giả của cuốn sách "The Lean Startup " viết về những khó khăn mà các doanh nghiệp trẻ mắc phải đưa ra hai tiêu chí để xây dựng thương hiệu cho startup không tốn kém:
  1. Hãy bắt đầu từ một sản phẩm khả thi dù nó nhỏ bé hay giản đơn, và lên kế hoạch kiếm tiền với sản phẩm đó. Đừng mất thời gian chờ đợi những gì quá hoàn hảo.
  2. Mang đến sự linh hoạt và dễ dàng thích nghi cho doanh nghiệp của mình, đặc biệt khi đón nhận những phản hồi của khách hàng.
Xây dựng thương hiệu

Đối với những doanh nghiệp startup thì gần như thương hiệu của họ bằng con số 0. Song song theo đó họ lại chẳng có khoản ngân sách lớn để thực hiện những chương trình quảng cáo, PR, marketing như những ông lớn đang cạnh tranh cùng lĩnh vực đó. Xây dựng thương hiệu cho những startup là một công việc "lách qua khe cửa hẹp" cố gắng bám trụ và thích nghi với môi trường khắc nghiệt kia. Nghiên cứu thị trường là điều không thể bỏ qua, tuy nhưng không phải những kết quả nghiên cứu nào cũng cho chúng ta một cái nhìn hoàn chỉnh, chính xác nhất.
Có 4 yếu tố chính trong công việc xây dượng thương hiệu cho startup trong thời buổi công nghệ phát triển hiện nay:
  1. Lựa chọn một cái tên bùng nổ
  2. Lựa chọn domain(tên miền) độc đáo
  3. Logo thiết kế đơn giản và nổi bật
  4. Thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp.
Tận dụng triệt để bùng nổ internet trong xây dựng thương hiệu
Lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, hiểu về nghiệp vụ kinh doanh, hay lĩnh vực bạn đang thực hiện startup. Liên kết, thiết lập những tài khoản mạng xã hội sẽ làm cho thương hiệu của bạn được bay xa hơn.
Trong thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ trên toàn thế giới, việc muốn start-up một lĩnh vực bất kỳ nào đó bạn cũng đừng quên rằng có trợ thủ đắc lực là internet. Các ông lớn phát triển thương hiệu thời xưa theo kiểu cổ điển là marketing cổ điển, phát tờ rơi, đăng lên báo chí, nhờ truyền thông,.. Phát triển thương hiệu theo hướng cổ điển đó bây giờ vẫn còn sử dụng bình thường, tuy nhưng sức viral (lan truyền) của nó thì không thể nào lớn bằng internet. Thương hiệu muốn lan tỏa nhanh chẳng cách nào khác ngoài internet.
Trong mảng internet thì Facebook một trang mạng có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, bạn cần khai thác triệt để nó, thì tôi chắc rằng nó cũng sẽ không phụ bạn đâu.
Chúc các start-up sớm nhận ra những chân lý này và tới thành công trong thời điểm sớm nhất có thể.

SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét